Games

M.U chiến thắng thuyết phục trên sân của Aston Villa: Hi sinh bản thân để cứu cả đạo quân

MU-chien-thang-thuyet-phuc-tren-san-cua-Aston-Villa-Hi-sinh-ban-than-de-cuu-ca-dao-quan R10 vẫn là tay săn bàn không thể thiếu vắng trong hàng ngũ M.U

“Trái tim” của Quỷ

Bước vào trận đấu tại Villa Park, như thường lệ, David Moyes bố trí sơ đồ 4-4-2 khá lạ lẫm với Danny Welbeck và Wayne Rooney sát cánh trên hàng công, bộ đôi tiền vệ trung tâm Giggs – Cleverley và hai cầu thủ chạy cánh Valencia - Januzaj. Tuy nhiên, trên thực tế, vai trò của Rooney lớn hơn là một tay săn bàn đơn thuần.

Theo thống kê của Whoscored.com, Rooney là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía M.U (102 lần), tung ra 70 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 83%). Những con số này cho thấy sự hiệu quả của Rooney khi được giao nhiệm vụ người tổ chức trong lối chơi của M.U. Không chỉ xuất hiện phía sau Welbeck như một tiền đạo lùi, R10 còn lùi sâu (đôi khi chơi như tiền vệ phòng ngự) để thu hồi bóng và triển khai các tình huống tấn công.

Sự cơ động của Rooney khiến Aston Villa không tìm được phương án hiệu quả nhằm khống chế cầu thủ này. Trong cả ba bàn thắng của M.U, Rooney đều ghi dấn ấn rất rõ (anh trực tiếp kiến tạo một lần). Rõ ràng, ở Rooney, “Quỷ đỏ” đã tìm thấy “trái tim” mạnh mẽ.

Chịu thiệt vì đại cục

CĐV đều vui mừng sau những đóng góp của Rooney trong chiến thắng tại Villa Park. Tuy nhiên, họ không khỏi bất ngờ trước vai trò mà anh đang đảm nhận. Từng công khai đòi hỏi được chơi tiền đạo cắm, Rooney lại đang bằng lòng với vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi.

Wayne Rooney là một cầu thủ đẳng cấp


Hồi mùa hè vừa qua, một cuộc chiến nhỏ đã nổ ra trong phòng thay đồ của M.U. Có vẻ không hài lòng với sự tỏa sáng của Robin Van Persie (do tiền đạo người Hà Lan ghi nhiều bàn thắng và được tung hô), R10 đã thẳng thừng yêu cầu Moyes cho anh chơi ở vị trí tiền đạo, nếu không, anh sẽ ra đi. Không muốn mất ngôi sao người Anh, Moyes đã nhiều lần nhượng bộ.

Thời điểm này, những tưởng chấn thương của RVP sẽ là cơ hội tuyệt vời để Rooney giành lấy vị trí trung phong. Song, cựu cầu thủ Everton đã không “đục nước béo cò”. Ngược lại, trước hoàn cảnh khó khăn của đội bóng, R10 đã chấp nhận chịu thiệt hòng sốc dậy tinh thần toàn đội.

Sự hi sinh của Rooney đã có tác dụng rất tích cực. Giống như nhận được liều thuốc kích thích, các cầu thủ M.U đã trình diễn tốt tương đối ấn tượng. Sau chiến thắng, NHM đã nghĩ đến một cược trở lại của nhà đương kim vô địch. Bởi “Quỷ đỏ” sở hữu Rooney, không điều gì là không thể xảy ra.

M.U tặng Rooney hợp đồng mới

Vai trò to lớn của Rooney tại Old Trafford khiến họ phải nhanh chóng “trói chân” tiền đạo mang áo số 10. Mới đây, thông tin cho biết lãnh đạo M.U đã làm việc với người đại diện Paul Streford của R10 nhằm thương thảo một bản hợp đồng mới. Giao kèo hiện tại giữa R10 và sân Old Trafford sẽ kết thúc vào cuối mùa giải sau. Trong khi Arsenal hay Chelsea liên tục bám đuổi ngôi sao 27 tuổi, M.U quyết định gia hạn hợp đồng với Rooney thêm hai năm (đến tháng 6/2016) với mức lương giữ nguyên (250.000 bảng/tuần).

Nguồn: Bóng đá Toàn cầu

0 Response to "M.U chiến thắng thuyết phục trên sân của Aston Villa: Hi sinh bản thân để cứu cả đạo quân"

Post a Comment