Games

HLV Pellegrini: Tôi rất cô đơn ở Man City

HLV-Pellegrini-Toi-rat-co-don-o-Man-City HLV Pellegrini đã có hơn 10 năm làm việc xa quê nhà

Không giống với các giải VĐQG khác ở châu Âu, Premier League (và những hạng dưới) vẫn diễn ra bình thường trong giai đoạn Giáng Sinh, đầu năm mới, thậm chí lịch thi đấu còn khắc nghiệt hơn. Chính vì vậy các cầu thủ, HLV không có thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, người thân. Với những người xa xứ như HLV Manuel Pellegrini, nỗi cô đơn càng trở nên lớn hơn. Tuy nhiên cựu chiến lược gia của Malaga đã học được cách quen với cuộc sống như thế sau 12 năm làm việc ở nước ngoài.

“Trong nghề này, tốt hơn là bạn sống một mình”,
HLV Pellegrini nói. “Tất nhiên thật khó để duy trì cuộc sống cô đơn trong suốt 12 năm ở nước ngoài (Argentina và châu Âu). Có nhiều HLV lớn ở Argentina chỉ làm việc 2 hoặc 3 năm ở châu Âu. Đôi khi bạn phải chấp nhận hi sinh cho sự nghiệp của mình. Dù xa cách gia đình, bạn bè nhưng lúc tôi cần, tất cả đều sẵn sàng ở bên.

Tôi có thể từ bỏ cuộc sống này và trở về bên gia đình sống quây quần. Nhưng vợ tôi chưa bao giờ gây áp lực với tôi. Vợ tôi không muốn tôi phải từ bỏ sự nghiệp giữa chừng. Các con tôi đều được nuôi dạy nên người và tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc về điều đó”.

HLV Pellegrini cũng thừa nhận rằng sự cuốn hút của công việc đã phần nào giúp ông vơi đi nỗi nhớ nhà: “Cuộc sống giống như một ngôi nhà: Nó không thể cho mọi người đạt được bất kì điều gì mà không có một nền tảng vững chắc. Gia đình chính là nền tảng quan trọng nhất mà bạn có thể có. Trong nghiệp này, bạn sẽ thấy có rất nhiều cuộc hôn nhân bị tan vỡ hoặc sống cảnh ly thân. Bởi vì không phải cặp vợ chồng nào cũng thấu hiểu nhau.

Tôi rất may mắn khi có một người vợ luôn ủng hộ tôi hết mình. Tôi không thể trực tiếp nuôi dạy các con nhưng cô ấy đã thay tôi làm tất cả. Tôi luôn cố gắng kéo chúng đến gần mình nhờ các phương tiện truyền thông. Cuộc sống hiện đại là vậy. Rất khó khăn nhưng bạn phải chấp nhận và đối mặt.

Cái gì cũng có hai mặt. Nếu bạn muốn làm tốt công việc của mình, bạn cần phải dành nhiều thời gian hơn và nếu gia đình của bạn ở đây, bạn sẽ gặp khó khăn hơn. Nếu bạn không học ngoại ngữ chăm chỉ, để truyền đạt những điều mình muốn tới các cầu thủ, bạn không thể đáp ứng những thách thức lớn”.

Dưới thời của HLV Pellegrini, Man City đang thể hiện lối chơi tấn công rực lửa, quyến rũ. Tại Champions League, The Citizens đã sớm giành quyền vào vòng knock-out sau 2 mùa giải liên tiếp bị loại từ vòng bảng. Trong khi đó tại Premier League, họ đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Tại League Cup, họ đã lọt vào tới bán kết.

Nguồn: Tạp chí Khám phá

0 Response to "HLV Pellegrini: Tôi rất cô đơn ở Man City"

Post a Comment